Nội Dung

Apple đăng ký bằng sáng chế FaceId trên Mac?

Mới đây, Apple đã gửi bằng sáng chế Face Id trên Mac, vậy là ngày chúng ta được sử dụng nhận diện khuôn mặt trên macOS đã đến rất gần.

Apple đăng ký bằng sáng chế Face Id trên Mac
Apple đăng ký bằng sáng chế Face Id trên Mac

Face Id cho Mac?

Face Id cho Mac là tính năng được Apple fan rất mong chờ. Trong khi Touch Id đã được trình làng thì việc khi nào Face Id mới được sử dụng trên Mac vẫn là một ẩn số.

Điều đó có thể sớm thay đổi, vì có nhiều dấu hiệu cho thấy Apple đang nghiên cứu một giải pháp tương ứng. Một đơn xin cấp bằng sáng chế mới mà Apple đã nộp cho cơ quan cấp bằng sáng chế của Mỹ đề cập đến công nghệ với cái tên: “PHÁT HIỆN NGƯỜI DÙNG BẰNG THIẾT BỊ MÁY TÍNH” được đăng ký vào ngày 22/05/2020 và được phê duyệt vào ngày 10/09/2020.

Apple đăng ký sáng chế với tên: "PHÁT HIỆN NGƯỜI DÙNG BẰNG THIẾT BỊ MÁY TÍNH"
Apple đăng ký sáng chế với tên: "PHÁT HIỆN NGƯỜI DÙNG BẰNG THIẾT BỊ MÁY TÍNH"

Trong phần tóm tắt, Apple giải thích rằng trong một số lĩnh vực ứng dụng, máy tính sẽ phân tích và nhận dạng khuôn mặt của người dùng bằng “thiết bị điện tử”. Thuật ngữ Face-ID không xuất hiện trong ứng dụng, nhưng vẫn rất rõ ràng rằng chủ thể của ứng dụng chính xác là loại công nghệ này.

Và mở khoá Mac bằng 1 thiết bị khác?

Bằng sáng chế này cũng đề cập đến khả năng mở khóa một thiết bị (ví dụ như máy tính) thông qua một thiết bị khác (ví dụ: điện thoại thông minh). Điều này hoạt động theo cách tương tự như cách Apple Watch có thể được sử dụng để mở khóa những máy Mac đời mới: Nếu người dùng đã điều chỉnh máy tính của mình cho phù hợp, nó (tức là máy Mac) có thể được mở khóa bằng Apple Watch khi đồng hồ thông minh ở gần.

Bằng sáng chế dài 97 trang được cung cấp công khai và bạn có thể tìm thấy tại đây.

Nhiều chuyên gia dự đoán rằng Apple có thể giới thiệu Face ID tại WWDC 2020 cùng với Apple Silicon Mac, Tim Cook đã tuyên bố rằng chiếc máy Apple Silicon Mac sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay.

Bạn có thích tính năng Face Id không? Bạn có mong chờ nó xuất hiện trên những chiếc máy Mac không? Hãy chia sẻ cảm nghĩ qua phần bình luận bên dưới nhé. Peace!

Tham khảo: Macworld