Nội Dung

[Quora] Nhân vật phản diện nào thật ra đã làm đúng

Contents

Trong bộ phim nào kẻ phản diện thật ra lại đúng? https://i.ytimg.com/vi/ReD2ue7yCNc/maxresdefault.jpg

Trả lời bởi Roberto Etcheverry

Nguồn: https://qr.ae/pNsD3O


Anh chàng bên dưới chứ ai.

Shere Khan trong bản live-action của The Jungle Book.

Khi anh ta lần đầu tiên nhìn thấy Mowgli, anh đã dự định g.i.ế.t cậu, anh ta nhắc nhở mọi người rằng trong Luật của rừng xanh (Luật Rừng), con người bị cấm bước chân vào rừng, và bầy sói là những kẻ đã phá vỡ luật lệ bằng việc đem Mowgli vào rừng.

“Shere Khan: Các ngươi thay đổi bãi săn vài năm và mọi người quên mất rằng luật rừng là như thế nào. Được thôi, để ta nhắc cho các ngươi biết. Con người-non kia rồi sẽ thành con người, và con người BỊ CẤM!”

Và một lý do chính đáng cho việc này: Khi con người đi vào rừng, họ đem theo những bông hoa đỏ (lửa), và những bông hoa đỏ này phá hủy mọi thứ mà nó chạm vào. Phần lớn các điều luật trong Luật Rừng là để ngăn chặn con người đặt chân vào rừng, và không chỉ để cấm con người bước chân vào rừng, Luật Rừng còn cấm các cư dân rừng xanh đến nơi làng mạc mà con người sinh sống hoặc giết gia súc của họ. Và anh ta (Shere Khan) có lý do để dọa muôn thú trong rừng: Anh ta đã từng g.i.ế.t những người (theo cách nhìn của anh ta) vượt rừng (Bố mẹ của Mowgli), như Luật Rừng đã quy định, và sau đó bị bỏng nặng vì điều đó; anh ta mang trên mình rất nhiều vết thẹo trên cơ thể và trên mắt bởi vì những bông hoa đỏ đấy.

Mục tiêu của anh ta là g.i.ế.t c.h.ế.t Mowgli trước khi cậu ta thành người trưởng thành, đem những bông hoa đỏ đến và phá hủy khu rừng này, nhưng anh ta tuân theo Luật Rừng rằng muôn loài không được g.i.ế.t h.ạ.i lẫn nhau khi trời hạn hán, để muôn loài đều có thể an toàn mà uống nước.

Vậy, Mowgli đã làm gì?… cậu ta được tìm thấy khi con là một đứa trẻ sơ sinh, được nuôi dạy bởi Luật Rừng (thậm chí khi sự hiện diện của cậu đã là phá luật), và theo Luật Rừng, cậu có thể chọn rời khỏi rừng và sống với loài người… thay vào đó cậu lại làm đúng cái việc mà Shere Khan đã cảnh báo muôn loài rằng cậu ta sẽ làm, thậm chí trước cả khi Mowgli trưởng thành: Cậu đến ngôi làng của con người, lấy bông hoa đỏ và đem nó vào rừng để dùng nó như một loại vũ khí, thiêu rụi mọi thứ trên đường đi của cậu, và gây ra một vụ cháy rừng khổng lồ.

Bao nhiêu loài động vật đã chết vì trận cháy rừng đó? Bao nhiêu loài mất đi nơi cư trú, thức ăn và gia đình? Lý do duy nhất mà cả khu rừng không bị cháy rụi bởi cậu ta là nhờ có đàn voi ở gần đó và đã chuyển hướng dòng sông và dập tắt đám cháy.

Và vâng, Shere Khan là kẻ phản diện và Mowgli là anh hùng.

Nguồn: [QuoraVn Fanpage]